หลังจากที่ @OnLeaks เจ้าพ่อข่าวหลุดสมาร์ทโฟนได้ปล่อยภาพเรนเดอร์จากไฟล์ CAD ของสมาร์ทโฟนรุ่นที่คาดว่าจะเป็น Xperia XA3, Xperia L3 และ Xperia XA3 Ultra ไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และภาพเรนเดอร์รุ่นเรือธงของปี 2019 ที่อาจจะใช้ชื่อว่า “Xperia XZ4 เมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทว่าล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นักปล่อยข่าวหลุดรายนี้ได้ปล่อยภาพเรนเดอร์ชุดใหม่ที่ระบุว่าเป็น “Xperia XZ4 Compact” อีกรุ่นหนึ่งผ่านทางเว็บไซต์ CompareRaja 

    ภาพเรนเดอร์ชุดนี้เผยให้เห็นดีไซน์ที่กลับมาใกล้เคียงกับดีไซน์ OmniBalance บน Xperia Z3 Compact ที่เปิดตัวเมื่อช่วงปลายปี 2014 โดยจะเห็นได้ว่า Xperia Compact รุ่นใหม่นี้ไม่ได้มาพร้อมหน้าจอแบบโค้ง และยังคงมีขอบบน-ล่างเหมือนเช่นเคย

    ทางเว็บไซต์ต้นทางระบุว่า Xperia Compact รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับหน้าจออัตราส่วน 18:9 ขนาด 5 นิ้ว ตัวเครื่องมีอัตราส่วน 139.9 x 66.5 x 9.3 มม. มีลำโพงคู่บน-ล่างบนหน้าจอ และกล้องหลังไม่นูนจากฝาหลัง

    สำหรับด้านหลังนั้น Xperia Compact รุ่นใหม่จะมาพร้อมกล้องหลังเพียงตัวเดียวและแฟลช LED โดยไม่มีเซ็นเซอร์ Triple Image Sensing ที่เป็นฟีเจอร์พื้นฐานของรุ่นเรือธง ทำให้มีความเป็นได้สูงว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะเป็นเพียง Mid-range เท่านั้น ส่วนกล้องหน้าก็ยังคงมาพร้อมกล้องเดี่ยวเหมือนเช่นเคย

    ในส่วนของด้านข้างตัวเครื่อง หามองจากบนลงล่างจะพบปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงแบบจุดกลม และปุ่มพาวเวอร์ที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในตัว แต่ปุ่มชัตเตอร์กลับหายไป

    จุดที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อยคือ รูหูฟัง 3.5 มม. ที่ปรากฏอยู่ด้านบนของตัวเครื่อง แต่หากรุ่นนี้เป็นเพียงรุ่นกลางจริงๆก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกของ Sony Mobile เพราะรุ่นกลางจะมีรูหูฟังเสมอ

    ด้านล่างจะมีพอร์ต USB Type-C อยู่ตรงกลาง  ส่วนช่องใส่ถาด SIM จะอยู่ด้านซ้ายของตัวเครื่อง

    รวมๆแล้วดูน่าจะถูกใจเพื่อนๆที่อยากได้ดีไซน์แบบก่อนยุค Ambient Flow กลับมา แต่การที่เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไม่ได้แยกออกมาจากปุ่มพาวเวอร์เหมือนรุ่นอื่นๆที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ อาจบ่งชี้ว่า Xperia Compact รุ่นนี้จะวางจำหน่ายเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้น และจะไม่สามารถวางจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกาแน่ๆเนื่องจากปัญหาสิทธิบัตรเซ็นเซอร์สแกนนิ้วบนปุ่มพาวเวอร์ของ Apple ประกอบกับยอดขายของ Xperia รุ่น Compact นอกประเทศญี่ปุ่นช่วงหลังๆก็ไม่ค่อยจะดีนัก หากมีข้อมูลเพิ่มเติม เราจะนำมารายงานให้เพื่อนๆได้ทราบ

 

ภาพเรนเดอร์ของ Xperia Compact รุ่นใหม่ (คลิกเพื่อดูรูปขนาดเต็ม)




วิดีโอเรนเดอร์ของ Xperia Compact รุ่นใหม่


ที่มา: CompareRaja

ขอบคุณที่ร่วมแสดงความรู้สึกของคุณต่อบทความนี้ อย่าลืมที่จะแชร์ให้คนอืนได้รู้ความรู้สึกนี้ .
บอกให้เรารู้ถึงความรู้สึกหลังจากที่คุณได้อ่านบทความนี้
  • ประทับใจสุดๆ
  • ดีจังเลย
  • โกรธสุดๆ
  • เฉยๆ อ่ะ
  • รู้สึกหดหู่