เป็นที่ทราบกันดีว่า Sony Mobile เลือกใช้หน้าจอ LCD บนสมาร์ทโฟนของพวกเขามาตลอด แม้ว่าผู้ผลิตเจ้าอื่นหลายๆแบรนด์ เช่น Samsung, Huawei ฯลฯ จะเปลี่ยนไปใช้หน้าจอประเภท OLED บนสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของพวกเขากันหมดแล้ว แต่ล่าสุดนี้มีการเปิดเผยจากบุคคลในวงในซึ่งสามารถเข้าใจได้ว่า Sony Mobile อาจกำลังจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงตัวใหม่ซึ่งมาพร้อมหน้าจอ OLED

    เมื่อวานนี้ Zackbuks หนึ่งในบรรณาธิการเว็บไซต์ข่าวไอที Digi-Wo.com และหัวหอกของสาวก Xperia ประเทศจีนที่มีผู้ติดตามกว่า 276,000 คน ได้ตอบโต้กับผู้ที่มาคอมเมนท์ใน Weibo ของเขา โดยได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจ ซึ่งมีข้อความดังนี้:

    Zackbuks: “ตอบกลับ @11_刘:คนรอบตัวผมหลายๆคนที่เมื่อก่อนไม่ได้สนใจโทรศัพท์ Sony กลับหันมาให้ความสนใจ XZ2 มากขึ้นนะ มี 2 คนที่ถอย XZ2 มาแล้วด้วย”
    Carsonoodle: “XZ3 ถ้ามี(หน้าจอ) LCD ผมก็จะซื้อ XZ3”
    Zackbuks: “ตอบกลับ @Carsonoodle:ตระกูล XZ2 ที่เปิดตัวไปแล้วเป็นเรือธงรุ่นสุดท้ายของ Sony ที่ใช้(หน้าจอ) LCD

    หากข้อมูลนี้เป็นจริง นั่นหมายความว่า สมาร์ทโฟนที่มีภาพเรนเดอร์หลุดออกมาเมื่อเร็วๆนี้ที่จะเปิดตัวภายในงาน IFA 2018 ในวันที่ 30 สิงหาคมนี้จะมาพร้อมกับหน้าจอ OLED ซึ่งก็น่าสนใจเหมือนกันว่าหน้าจอ OLED รุ่นแรกของ Xperia จะมีประสิทธิภาพดีเพียงใด แต่เรื่องสีสัน, sharpness, dynamic range และการแสดงสีดำน่าจะทำได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจาก OLED มีคุณสมบัติที่แต่ละเม็ดพิกเซลสามารถเปร่งแสงและสีได้ด้วยตัวเอง พร้อมกับควบคุมความสว่างของแต่ละเม็ดพิกเซลได้ และยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่พบได้ประจำของหน้าจอ OLED ก็คือ หน้าจอมีอาการเบิร์นได้ง่ายกว่า LCD มากๆ ก็ต้องคอยติดตามกันว่า Sony Mobile จะจัดการกับปัญหาดังกล่าวอย่างไร

ขอบคุณที่ร่วมแสดงความรู้สึกของคุณต่อบทความนี้ อย่าลืมที่จะแชร์ให้คนอืนได้รู้ความรู้สึกนี้ .
บอกให้เรารู้ถึงความรู้สึกหลังจากที่คุณได้อ่านบทความนี้
  • ประทับใจสุดๆ
  • ดีจังเลย
  • โกรธสุดๆ
  • เฉยๆ อ่ะ
  • รู้สึกหดหู่