FES Watch

ไม่นานมานี้มีข่าวลือว่าโซนี่กำลังซุ่มพัฒนานาฬิกาที่ทำจาก e-paper โดยก่อนหน้านี้ได้มีโปรเจ็คนาฬิกาที่ทำจาก e-ink ได้เข้าไประดมทุนบนเว็บ makuake.com ที่เป็นเว็บสำหรับระดมทุนของประเทศญี่ปุ่น โดยโปรเจ็คดังกล่าวใช้ชื่อว่า “FES Watch” ปรากฏว่าเจ้า FES Watch นี่แหละคือโครงการลับของโซนี่

โฆษกของโซนี่ยืนยันว่าบริษัทกำลังทำโครงการ Fashion Entertainments ซึ่งทำการวิจัยศักยภาพของ e-paper หรือ e-ink ในการนำไปใช้กับสินค้าแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ต้นแบบชิ้นหลักของกลุ่มในขณะนี้ก็คือ FES Watch ที่ใช้ e-paper ในการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ทั้งตัวเรือนตามคำสั่ง

ณ ตอนนี้ FES Watch มาพร้อมลวดลายให้เลือกเปลี่ยนได้ 24 แบบ โครงการนี้ถูกเผยแพร่ครั้งแรกผ่านเว็บไซต์ระดมทุนเพื่อประเมินกระแสตอบรับโดยไม่ได้ติดแบรนด์โซนี่ ผลปรากฏว่า FES Watch ได้รับทุนสนับสนุนทะลุเป้า 2 ล้านเยนที่ตั้งไว้ภายในเวลาเพียง 3 สัปดาห์ และล่าสุดได้รับเงินสนับสนุนไปกว่า 3.5 ล้านเยนแล้ว

FES Watch

“พวกเราไม่เปิดเผยชื่อโซนี่ เพราะเราต้องการทดสอบมูลค่าที่แท้จริงของตัวผลิตภัณฑ์ว่าจะมีความต้องการมากน้อยเพียงใด”

โครงการ Fashion Entertainments ของโซนี่ไม่ได้มีเพียงนาฬิกาเท่านั้น ทางบริษัทกำลังพัฒนาเนคไท เครื่องประดับหมวก และที่ทับกระดาษที่ทำจาก e-ink โดยหลักๆแล้วทีมพัฒนากำลังพยายามนำ e-paper มาใช้แทนเส้นใยในผลิตภัณฑ์ต่างๆ

โครงการนี้เป็นเพียงหนึ่งในโครงการย่อยของโซนี่ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ โครงการเหล่านี้มาจากหน่วยเล็กๆในบริษัทที่ได้รับความช่วยเหลือทางการเงินและคำปรึกษาจากโซนี่ให้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ตามไอเดียของตนเอง ซึ่งไม่เหมือนกับทีมหลักที่อยู่ภายใต้คำสั่งและการตรวจสอบโดยตรงจากฝ่ายบริหาร

ทางโซนี่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการและวันวางขายของ FES Watch แต่ตามข้อมูลในเพจระดมทุนระบุว่าผู้ให้การสนับสนุนจะได้รับผลิตภัณฑ์หลังพฤษภาคม 2015

ขอบคุณที่ร่วมแสดงความรู้สึกของคุณต่อบทความนี้ อย่าลืมที่จะแชร์ให้คนอืนได้รู้ความรู้สึกนี้ .
บอกให้เรารู้ถึงความรู้สึกหลังจากที่คุณได้อ่านบทความนี้
  • ประทับใจสุดๆ
  • ดีจังเลย
  • โกรธสุดๆ
  • เฉยๆ อ่ะ
  • รู้สึกหดหู่