หลังจากที่ได้ปล่อยภาพชุดแรกของ Xperia 10 III ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุด Steve Hemmerstoffer (@OnLeaks) ก็ได้ปล่อยภาพเรนเดอร์ CAD ของ Xperia ไซส์เล็กรุ่นใหม่ โดยถึงแม้ Steve เดาว่ามันจะเป็น Xperia Compact รุ่นใหม่ แต่จากแหล่งข่าวของทาง Xperia Blog นั้นระบุว่ามันจะไม่ใช่รุ่นเรือธง และน่าจะเป็นรุ่นสืบทอดของ Xperia L4 ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2020 ซึ่งเป็นรุ่นราคาประหยัด

    หลักฐานยืนยันหนึ่งคือกล้องหน้าแบบหยดน้ำที่เหมือนกับ Xperia L4 ที่เป็นรุ่นแรกและรุ่นเดียวของ Sony และขอบล่างหน้าจอยังหนาพอๆกันอีกด้วย แต่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่หลุดออกมานี้มีกล้องหลังเพียง 2 ตัว (Xperia L4 มี 3 ตัว) สัดส่วนของเครื่องอยู่ที่ 140 x 68.9 x 8.9 มม. โดยมีรูหูฟัง 3.5 มม., ปุ่มพาวเวอร์พร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และปุ่มชัตเตอร์ โดยต้นทางได้ระบุว่ากล้องหลังจะมาพร้อมความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล

    ดังนั้นใครที่คาดหวังให้ Sony ทำสมาร์ทโฟนเรือธงไซส์เล็กแบบสมัยก่อนอาจจะต้องผิดหวังกันไป อย่างไรก็ดี ตระกูล Xperia 5 นั้นจริงๆแล้วมีความกว้างของตัวเครื่องเท่าๆกันกับตระกูล Compact อยู่แล้ว เพียงแต่ตัวเครื่องสูงกว่าด้วยความที่ใช้หน้าจออัตราส่วน 21:9

ที่มา: Xperia Blog

ขอบคุณที่ร่วมแสดงความรู้สึกของคุณต่อบทความนี้ อย่าลืมที่จะแชร์ให้คนอืนได้รู้ความรู้สึกนี้ .
บอกให้เรารู้ถึงความรู้สึกหลังจากที่คุณได้อ่านบทความนี้
  • ประทับใจสุดๆ
  • ดีจังเลย
  • โกรธสุดๆ
  • เฉยๆ อ่ะ
  • รู้สึกหดหู่