ข่าวดีก่อนที่โซนี่จะเปิดตัว Honami หรือชื่ออย่างเป็นทางการตอนนี้คือ “Xperia Z1” ซึ่งเป็นเรือธงตัวท้ายปีของโซนี่ที่จะเปิดตัวในงาน IFA ในกรุงเบอร์ลิน โดยใช้โคดเนม C690X “Honami” ที่ได้รับการเเสตอบรับเป็นอย่างดี โดยภาพที่หลุดมาคราวนี้ได้เห็นรูปทรงเครื่องได้ชัดเจนกว่าของรูปที่หลุดมาจาก China Telecom โดยยังคงดีไซน์ Omnibalance เหมือน Xperia Z เช่นเดิม

Xperia_Z1_Model_1-640x640

ด้่านข้างเครื่องยังคงลักษณะการวางปุ่มต่างๆเหมือนเดิม ปุ่ม Power ได้รับการออกเเบบใหม่ให้มีความโดดเด่นขึ้นเช่นเดียวกับของ Xperia Z Ultra เเละที่เพิ่มเติมขึ้นมาคือ ปุ่มชัตเตอร์มันกลับมาเเล้วครับ!!! พร้อมรูคล้องสายด้านล่างเช่นเคย

Xperia_Z1_Model_2-640x640

ด้านหน้ามาพร้อมจอ Triluminos ตัวใหม่ของโซนี่ขนาด 5 นิ้ว พร้อมไฟ Notification บริเวณลำโพงด้านบนเเละชื่อที่ยืนยันเเล้วว่าคือ “Xperia Z1” Xperia_Z1_Model_3-640x640

ด้านหลังเป็นกระจกด้านที่น่าจะเกิดรอยนิ้วมือได้น้อยกว่า Z หน่อย พร้อมโลโก้ NFC เเละ Sony G Lens ซึ่งมีรูรับเเสงขนาด 1/2.3 เเละความละเอียดถึง 20.7MP
เเต่ Flash ยังเป็น LED อยู่

Xperia_Z1_Model_5-640x640

ด้านบนพบกับเเจ็คหูฟังขนาด 3.5 mm ที่มีคุณสมบัติกันน้ำอยู่เเล้ว ไม่ต้องมาคอยเปิด-ปิด พอร์ทให้ยุ่งยากกันอีกต่อไป

Xperia_Z1_Model_6-640x640

หลายคนไม่พอใจในรุ่นหลังๆของ Sony ไม่ว่าจะเป็น Xperia Z หรือ Xperia Z Ultra งานนี้โซนี่เราจัดลำโพง Stereo คู่มาให้เลยทีเดียว หวังว่าคงพอพัดพอเหวี่ยง
กับ Boom Sound ของ HTC One นะ

Xperia_Z1_Model_7-640x640

ด้านข้างเป็นช่องใส่เมมเเละซิม พร้อมพอร์ท micro usb เเละพอร์ทเชื่อมต่อ Dock เเบบใหม่ที่เป็นเเม่เหล็กด้วย

 

Xperia Z1 เท่าที่ดูเครื่องก็ไม่ได้หนามาก เหมือนรูปที่หลุดมาตอนเเรก เเละยังไม่ได้การเกลาขอบให้มลเพื่อง่ายต่อการถือด้วย น่าจะกระชับมือมากกว่า Xperia Z เเถมด้วยเเบตขนาด 3000 mAh เป็นที่น่ากังวลเรื่องน้ำหนักอยู่ เเต่ก็ต้องรอดู Full Specification อีกทีว่างานนี้โซนี่จะมีเซอร์ไพรท์อะไรเราบ้างในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้เเล้วเราจะตามอัพเดทข้อมูลกันอีกทีสำหรับผู้ที่สนใจเจ้า Honami หรือชื่ออย่างเป็นทางการ Xperia Z1 ตัวนี้ครับ 😀

 

Credits : Xperia Blog

ขอบคุณที่ร่วมแสดงความรู้สึกของคุณต่อบทความนี้ อย่าลืมที่จะแชร์ให้คนอืนได้รู้ความรู้สึกนี้ .
บอกให้เรารู้ถึงความรู้สึกหลังจากที่คุณได้อ่านบทความนี้
  • ประทับใจสุดๆ
  • ดีจังเลย
  • โกรธสุดๆ
  • เฉยๆ อ่ะ
  • รู้สึกหดหู่