เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า Google ประกาศเลื่อนเปิดตัว Nexus ออกไปจากกำหนดการเดิมเนื่องจากพายุเฮอริเคนแซนดี้  แต่ก็ยังมีการเปิดราคา Nexus 4 และ Nexus 10

ที่ค่อนข้างน่าตกใจและสะเทือนไปถึงผู้ผลิต android ค่ายอื่นๆ  แต่ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น Nexus 4 และ Nexus 10 ที่เปิดตัวมาพร้อมกับ android 4.2 Jelly Bean ยังสามารถรองรับ update เครื่องให้เป็น Vanilla Android ได้อีกด้วย

 

Nexus 4 (Smartphone) ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติ จอขนาด 4.7 นิ้ว (1280 x 768) , quad-core Snapdragon S4 Pro chipset, กล้อง 8 ล้าน, 2GB RAM, 2100mAh battery, NFC, HDMI และ wireless charging. มีหน่วยความจำภายในเครื่องขนาด 8GB และ 16GB ไม่รองรับ SD Card

แต่มีราคาแค่ £239 (ประมาณ 11,820 บาท) สำหรับรุ่น 8GB และ £279 (ประมาณ 13,800 บาท) สำหรับรุ่น 16GB เป็นราคาที่ช็อคมากสำหรับเครื่องที่มี Spec ขนาดนี้

 

ทาง XperiaBlog ได้แสดงความเห็นไว้ได้น่าสนใจว่า

 

ถ้าทาง Google ขาย Nexus 4 ตามที่ประกาศราคาไว้จริง Sony ต้องหันกลับมาคิดทบทวนราคาของ Xperia ทั้งรุ่นที่เปิดตัววางขายแล้วและรุ่นที่เตรียมจะเปิดตัวในอนาคต รวมถึงการพัฒนา hardware (Cybershot?) และ software UI.

 

โดยทาง Sony เตรียมที่จะประกาศแผนไตรมาสที่ 2 ของปี 2013 ในวันพรุ่งนี้ เราจะได้เห็นแนวโน้มการกำหนดราคา Smartphone รุ่นเรือธง หรือเปล่าต้องติดตามต่อไป เพราะถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้น คาดว่าแนวโน้มการตลาดคนจะหันไปสนใจและซื้อ Nexus มากกว่าด้วยเงื่อนไขทั้ง Spec และ ราคาที่เย้ายวนขนาดนี้

Credit : www.xperiablog.net

ขอบคุณที่ร่วมแสดงความรู้สึกของคุณต่อบทความนี้ อย่าลืมที่จะแชร์ให้คนอืนได้รู้ความรู้สึกนี้ .
บอกให้เรารู้ถึงความรู้สึกหลังจากที่คุณได้อ่านบทความนี้
  • ประทับใจสุดๆ
  • ดีจังเลย
  • โกรธสุดๆ
  • เฉยๆ อ่ะ
  • รู้สึกหดหู่